Hiểu đúng về chế độ ăn kiêng giảm cân

Một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh để duy trì trọng lượng cơ thể ở mức trung bình là điều rất tuyệt vời, nó giúp bạn ổn định về cân nặng để luôn có một thân hình thon gọn, quyến rũ đồng thời sẽ đảm bảo tốt sức khỏe cho bạn.


Hiểu đúng về chế độ ăn kiêng giảm cân

Tất các các thực phẩm tinh bột làm bạn tăng cân?

Hiểu đúng về chế độ ăn kiêng giảm cân

Không phải. Một số tinh bột cơ thể bạn vẫn cần mà không hề gây béo đó là các loại ngũ cốc nguyên hạt. Ngũ cốc nguyên hạt rất tốt cho cơ thể, nó có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh mạn tính như tim mạch, béo phì...

Ngũ cốc chứa hàm lượng chất xơ cao có tác dụng bình ổn lượng insulin được tiết ra trong bữa ăn và cung cấp một số vitamin B, E cần thiết cho cơ thể. Vậy tại sao bạn không bổ sung ngũ cốc bởi công dụng của nó là không thể chối bỏ và bạn vẫn hoàn toàn có thể giảm cân hiệu quả với loại tinh bột này.

Loại bỏ thực phẩm carbonhydrat để giảm cân

Hiểu đúng về chế độ ăn kiêng giảm cân

Không hoàn toàn như vậy, điều quan trọng là bạn phải biết bổ sung chúng như thế nào? Bởi hầu hết tất cả các nhóm thực phẩm đều cần thiết cho cơ thể dù ít hay nhiều. Thiết hụt đi 1 loại chất nào đó sẽ khiến cơ thể bạn thiếu chất, dẫn đến thèm ăn và ảnh hưởng tới sức khỏe.

Thực phẩm Carbonhydrat là chất tạo ra năng lượng cho hoạt động cơ thể và bạn cần một lượng carbonhydrat là 130g/ngày. Vì thế bạn không thể loại bỏ nó ra khỏi thực đơn giảm cân ăn kiêng được vì thiếu nó bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, dễ cáu gắt, dễ bị táo bón.... và khi tình trạng này kéo dài sẽ sinh ra nhiều bệnh tật nguy hiểm.

Giảm lượng calo vào cơ thể ở mức cần thiết

Hiểu đúng về chế độ ăn kiêng giảm cân

Vì cơ thể bạn cần ít nhất trên 1.200calo/ngày, vì vậy dù giảm cân hay duy trì cân nặng bạn vẫn cần đảm bảo lượng calo tối thiểu nạp vào cơ thể. Nếu giảm lượng calo này xuống dưới 1.200, bạn sẽ cảm thấy cơ thể mệt mỏi, những chuyển hóa trong cơ thể bị giảm và rối loạn, điều này không tốt cho duy trì trọng lượng cơ thể và cho sức khỏe của bạn.

Uống sữa có tốt cho việc giảm cân?

Hiểu đúng về chế độ ăn kiêng giảm cân

Bạn đừng nghĩ uống sữa là tăng cân nhé. Ngược lại sữa rất tốt cho cơ thể và giúp bạn giữ gìn được vóc dáng thon thả. Sữa cung cấp năng lượng tốt nhưng lại có thể làm giảm lượng mỡ trong cơ thể bạn.

Hơn nữa, sữa là nguồn cung cấp canxi dồi dào, có vai trò hạn chế chuyển hóa đường thành mỡ và giúp đốt cháy nhiều chất béo hơn và còn giúp xương chắc khỏe.

Hiểu đúng về chế độ ăn kiêng giảm cân
Share on Google Plus

About Dat le

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét