Cách nhận biết nho Trung Quốc

Dù cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng hiện nay nho Trung Quốc vẫn tràn ngập thị trường Việt Nam. Nho Trung Quốc chất lượng kém, lại thường ngậm hóa chất bảo quản độc nhưng lại tiêu thụ nhanh, bởi biết cách đánh vào thị hiếu người tiêu dùng là giá rẻ đội lốt nho Mỹ, nho Việt Nam.


Cách nhận biết nho Trung Quốc

Nhận biết nho Trung Quốc


Nho đỏ Ninh thuận hình cầu, trái to khoảng đầu ngón tay cái, vỏ nho rất mỏng, quả chín có màu đỏ tươi đến đỏ đậm, có vị ngọt hài hoà với vị chua nhẹ. Chùm nho thon dài và các trái gần như khít nhau trên 1 chùm, ít rời rạc. 

Trong khi đó, nho đỏ Trung Quốc trái to gấp đôi nho Ninh Thuận, quả chín có màu đỏ nhạt, có lốm đốm trắng trên vỏ, vị ngọt gắt. Các trái nho trên cùng 1 chùm rời rạc nhau, 1 chùm nho cân nặng khoảng 500g-700g/chùm.

Ngoài ra, nho đỏ Trung Quốc khi mua nhìn rất tươi ngon, đặc ruột nhưng nếu để trong tủ lạnh, sau khi lấy ra thì ruột sẽ trở nên bở và nhão. 

Nho Ninh Thuận thì ruột vẫn chặt, không bị nhão. Nho đỏ Ninh Thuận rất dễ nhận biết vì trái chỉ bằng một nửa so với nho Trung Quốc.

Nho xanh Ninh Thuận vỏ quả dày, vỏ quả có màu xanh vàng nhạt, thịt quả trong, hơi mềm, có vị ngọt đậm đà, chua rất nhẹ, ít chát. Trọng lượng từ 200g-500g/chùm, trái nho khít gần nhau, dùng tay ấn vào sẽ thấy quả săn chắc, không bị nhão. 

Còn nho xanh Trung Quốc vỏ quả mỏng, không có hạt, có vị ngọt gắt, ấn tay vào thấy trái nho mềm và mọng nước. Trái nho rời rạc trên 1 chùm.
Từ đầu tháng 7 đến nay, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp phát triển nông thôn đã lấy 104 mẫu trái cây, rau củ nhập khẩu từ Trung Quốc và các nước khác đang lưu hành trên thị trường Việt Nam để phân tích chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. Kết quả kiểm tra, đã phát hiện 3 mẫu trái cây, rau củ đều của Trung Quốc có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật cao hơn tiêu chuẩn Việt Nam. Trong đó, 2 mẫu nho Trung Quốc nhập qua cửa khẩu Lào Cai có dư lượng chất difenoconazole vượt ngưỡng 3-5 lần.
Share on Google Plus

About Dat le

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét