Ai không nên ăn thịt gà ?

( Ai không nên ăn thịt gà ? ) - Thịt gà không những ngon mà còn có tác dụng bồi bổ sức khỏe, rất tốt cho người mới ốm dậy. Tuy nhiên không phải ai cũng dùng được thực phẩm bổ dưỡng này. 


Ai không nên ăn thịt gà ?

Các chuyên gia Đông y cũng khuyên rằng, thịt gà căn bản là lành tuy nhiên không phải với tất cả mọi người. Một số trường hợp mang trong người những bệnh như cao huyết áp, người có cơ địa mẫn cảm, mới phẫu thuật, đang bị thủy đậu không nên ăn thịt gà.

Với người mới phẫu thuật có cơ địa sẹo lồi ăn thịt gà dễ gây ra hiện tượng sưng và mưng mủ vết thương do thịt gà nóng. Vì vậy, khi da có vết thương, tốt nhất nên tránh những món ăn được chế biến từ các loại thực phẩm này tránh để lại sẹo xấu trên da.

Người bị thuỷ đậu, thịt gà nóng trong khi cơ thể đang bị thủy đậu cũng như tình trạng phát nhiệt trong cơ thể nếu dung nạp thịt gà sẽ khiến bệnh năng thêm.

Người dễ dị ứng nên tránh ăn da gà, gan gà nên khi ăn cần loại bỏ những bộ phận này. Để tránh dị ứng, khi làm các món gà kho, gà hầm, thêm gừng tươi đập giập hoặc thái mỏng làm gia vị và giải mẫn cảm.

Người có bệnh cao huyết áp, thịt gà có dinh dưỡng cao, ăn nhiều sẽ khiến cholesterol và huyết áp tăng cao. Vì vậy, thịt gà được xem như là khắc tinh của bệnh cao huyết áp. Những người bệnh huyết áp cao nên hạn chế ăn thịt gà để tránh tình trạng bệnh nặng thêm.

Share on Google Plus

About Dat le

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét