Công dụng của hạt Quinoa

( Công dụng của hạt Quinoa ) - Quinoa (hạt diêm mạch) là loại hạt thuộc họ hénopodiacáes (chung họ với rau bina và củ cải đường) tuy không phải là ngũ cốc nhưng lại có thành phần giống như lúa mỳ, ngũ cốc.

Loại hạt này vô cùng đặc biệt do là thực vật duy nhất có chứa các acid amin thiết yếu đặc biệt là lysine (mà cơ thể không tự tổng hợp được) và cũng là thực phẩm duy nhất trên trái đất có khả năng cân bằng được các chất như protein, đường… nhưng lại không chứa gluten (một loại protein gây khó tiêu).

Nhờ những lợi ích tuyệt vời về mặt giá trị dinh dưỡng đó mà hạt quinoa đang được coi là một “siêu thực phẩm” và rất được ưa chuộng.

» Tác dụng làm đẹp của hạt quinoa
» Cách Chế biến Quinoa


Công dụng của hạt Quinoa

Công dụng của hạt Quinoa


- Điều trị chứng khó tiêu: do quinoa giàu protein nhưng lại không chứa gluten.

- Giúp ổn định đường huyết, ngừa các bệnh về tim mạch: Quinoa có hàm lượng chất xơ cao gấp hai lần các loại ngũ cốc, giảm lượng cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt trong cơ thể, chất xơ hòa tan trong quinoa đặc biệt tốt cho người tiểu đường loại 2.

- Ngừa các bệnh liên quan tới sỏi mật do giảm lượng triglyceride trong máu, giúp hệ thống tiếu hóa và bài tiết làm việc tốt hơn, từ đó chống lại các loại ung thư đường ruột.

- Thực phẩm tốt cho phụ nữ mang thai, trẻ ăn dặm, vận động viên, đặc biệt là người ăn chay.

- Giảm cơn đau đầu, tăng cường trí nhớ, giảm stress: là nguồn cung cấp dồi dào vitamin B2, giúp tăng cường hấp thu, tái tạo năng lượng và tăng lượng oxy lên não, nhờ đó giảm các cơn đau đầu hiệu quả.

- Chống loãng xương, chống các bệnh thiếu máu, kháng viêm, ngừa ung thư,…


Share on Google Plus

About Dat le

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét