Cách nhận biết lê Trung Quốc

Trong lê Trung Quốc, người ta tìm thấy hóa chất Endosulfan, đây là hóa chất độc hại cần loại trừ trên toàn thế giới của Liên hợp quốc. 

Do sử dụng nhiều chất bảo quản nên lê Trung Quốc giữ được vẻ ngoài hấp dẫn lâu hơn, trong khi chất lượng bên trong không được đảm bảo.


Cách nhận biết lê Trung Quốc

Cách nhận biết lê Trung Quốc

Hình dáng: Lê Trung Quốc to tròn, quả đồng đều trông rất đẹp mắt, có màu xanh hoặc vàng tươi, quả đồng đều rất bắt mắt, thường được bọc trong lưới xốp để tránh dập nát. Trong khi đó lê Việt Nam thon dài hơn, cầm chắc tay.

Màu sắc: Lê Trung Quốc thường có vỏ ngoài nhẵn mịn, sáng bóng, da căng có màu xanh hoặc vàng tươi, bắt mắt hơn so với các giống lê khác. Lê Việt Nam có vỏ ngoài sần sùi và màu vàng đậm, không hấp dẫn bằng.

Hương vị: Lê Trung Quốc có vị ngọt đậm, không có mùi thơm đặc trưng. Trong khi đó, lê Việt Nam có vị ngọt, hơi chua, mùi thơm dịu. Ngoài ra, lê Trung Quốc vỏ ngoài bắt mắt nhưng ruột thường bị thâm đen, lỗ chỗ như kim châm không được trắng ngon như bình thường.

Thời gian bảo quản: Lê Trung Quốc do chứa nhiều hóa chất bảo quản nên có thời gian bảo quản lâu hơn, thường là 2 tháng, thậm chí có thể để được 5 tháng.

Share on Google Plus

About Dat le

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét