Zotero

Hôm nay đọc newsletter của trường cũ bên Mĩ tôi mới “khám phá” một software mới rất có ích cho những ai làm nghiên cứu khoa học nói chung và y khoa nói riêng. Đó là software Zotero.


Những ai từng viết luận án và mài đũng quần làm nghiên cứu đều biết đền EndNote, một chương trình gần như là song hành với cuộc đời mình. Nhưng EndNote tương đối đắt tiền đối với nghiên cứu sinh (ngoại trừ trường đại học mua cho và mình xài ké thì không nói). Nay chúng ta có Zotero hoàn toàn miễn phí nhưng có cùng chức năng, thậm chí còn tốt hơn cả, EndNote!
Cái hay có Zotero là software này gắn liền (kiểu add-on) với Firefox, cho nên chúng ta có thể lưu trữ tài liệu tham khảo trực tuyến (online). Thật không ngờ có một software quá hay, quá tiện, mà lại miễn phí như thế! Bạn đọc có thể tìm hiểu qua bài điểm software của Scott McLemee trong trang Inside Higher Education. Trên lí thuyết, zotero có thể nhập tài liệu của EndNote một cách dễ dàng.
Bạn đọc nào muốn tìm hiểu thêm về Zotero thì đến đây để tải về máy. Còn phần chỉ dẫn cách sử dụng thì có thể đọc tài liệu này (pdf) ở Đại học Michigan.
NVT
Share on Google Plus

About Dat le

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét