Bộ trưởng Y tế NSW

Hôm nay, câu chuyện xảy ra ở Viện tôi lên mặt báo quốc gia! Tony Stewart là Bộ trưởng Bộ y tế bang New South Wales, hôm thứ Tư vừa qua đến dự một buổi dạ tiệc gây quĩ cho nghiên cứu y khoa của Viện. Như bao lăm quan lớn khác, Stewart có người viết diễn văn cho ông, và người đó là cô Tina Sanger.

Đêm đó, bài diễn văn của ông bộ trưởng được đánh giá là quá tồi vì có nhiều câu … quá dốt. Nhưng ông bộ trưởng thì bực mình vì ông thấy diễn văn của ông ta ngắn quá (ổng muốn nói dài và lâu hơn), và không có những chi tiết về sự nghiệp hoành tráng của ông ta. Thế là ông ta gây sự với cô Sanger. Chẳng những gây sự mà còn sờ chân cô ấy. Cô ấy và người bạn trai bèn tố cáo bộ trưởng đã sờ mó chân cô ấy (tức là có thể phạm tội “sách nhiễu sex” hay sexual harassment).

Sự việc đến tai báo chí (hôm đó cũng có báo chí đến dự), và thế là câu chuyện ông bộ trưởng sờ chân phụ tá được cả nước đều biết. Tất nhiên, sếp ông bộ trưởng là thủ hiến cũng biết. Nghe nói thủ hiến cho gọi bộ trưởng vào và giảng cho một bài moral. Quan trọng hơn, có thể ông bộ trưởng này sẽ bị buộc từ chức trong vòng tuần này hay tuần tới vì cái tội này.
NVT
Trong hình là ca sĩ Delta Goodrem và ông Bộ trưởng Bộ Y tế Tony Stewart. Đằng sau là logo của Viện Garvan. Hình này của báo SMH chụp hôm thứ Tư tuần này.

PS. Bạn đọc nào rành tiếng Anh có thể đọc bản tin dưới đây:

Xem thêm: Zotero

Bombshell call backs abuse claims

Andrew Clennell and Alexandra Smith

October 30, 2008
Share on Google Plus

About Dat le

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét