Khu công nghệ cao Hòa Lạc:Thành phố của khoa học, công nghệ - DVO

Ngày 26/6, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự và phát lệnh khởi công Dự án phát triển cơ sở hạ tầng Khu công nghệ cao Hòa Lạc, với tổng vốn đầu tư khoảng 450 triệu USD, trong đó 400 triệu USD từ nguồn vốn ODA của Nhật Bản.

Việc khởi công Dự án phát triển cơ sở hạ tầng Khu công nghệ cao Hòa Lạc, có thể coi là một cột mốc quan trọng của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc để chuyển sang một thời kỳ phát triển mới.

Thủ tướng duyệt thành lập thêm 3 khu công nghệ cao

Tại lễ khởi công, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã hình thành và ra đời khá sớm với nhiệm vụ nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ cao, ươm tạo doanh nghiệp và đào tạo nhân lực công nghệ cao, sản xuất và kinh doanh sản phẩm công nghệ cao.

Vì vậy, việc hoàn thành dự án xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng Khu Công nghệ cao Hòa Lạc vào năm 2018 là điều kiện rất quan trọng để Khu Công nghệ cao Hòa Lạc phát triển nhanh hơn, hiệu quả hơn với diện mạo mới.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng lưu ý các dự án thu hút vào Khu Công nghệ cao Hòa Lạc phải đúng tiêu chí, thực sự là các dự án khoa học công nghệ cao, thực sự nghiên cứu, sáng tạo khoa học công nghệ mới và đào tạo nhân lực chất lượng cao…

Khu Công nghệ cao Hòa Lạc được quy hoạch theo mô hình một thành phố khoa học và công nghệ thông minh, thu hút các loại hình nghiên cứu, ứng dụng và phát triển công nghệ cao trong môi trường cạnh tranh nhằm kích thích phát triển các ngành công nghệ cao trong cả nước.

Bên cạnh đó, ông Phạm Đại Dương, Trưởng ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc nhấn mạnh Dự án phát triển cơ sở hạ tầng Khu công nghệ cao Hòa Lạc nhằm tạo dựng một hệ thống hạ tầng hiện đại phục vụ cho các hoạt động ươm tạo, nghiên cứu, đào tạo, chuyển giao và sản xuất công nghệ cao, sớm đưa Khu Công nghệ cao Hòa Lạc trở thành một đô thị khoa học công nghệ của đất nước.

Khu cong nghe cao Hoa Lac:Thanh pho cua khoa hoc, cong nghe

Khởi công xây dựng Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

Cũng theo ông Dương, tính đến tháng 5/2015, có trên 10.000 người đang học tập và làm việc tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Hiện nay, 33/67 dự án đang hoạt động, 10 dự án trong quá trình xây dựng, 22 dự án đang hoàn thiện thủ tục để triển khai.

Hoà Lạc sẽ thành đô thị công nghệ, nghỉ dưỡng, sinh thái

Mặt khác, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ: “Không có nguồn nhân lực chất lượng cao, không có khoa học công nghệ tiên tiến, hiện đại thì hội nhập, cạnh tranh sẽ rất khó thành công, khó mà đạt được mục tiêu phát triển nhanh và bền vững của đất nước”.

Dự án phát triển cơ sở hạ tầng Khu Công nghệ cao Hòa Lạc sẽ được hoàn thành vào năm 2018.

Sơn Ca (Tổng hợp)

Share on Google Plus

About Dat le

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét