Cách làm bánh táo nở hoa cực dễ

Nguyên liệu:

Nguyên liệuTáo - 800gBột mì - 200gBột nổi - 2 thìa cà phêBơ - 150gĐường cát trắng - 125gĐường vani - 1 túi nhỏMuối - 1 thì cà phêSữa tươi - 100mlTrứng - 3 quảĐường bột - vừa đủNước cốt chanh - 2 thìa cà phêDụng cụ:Khuôn tròn 26 cm -

Hướng dẫn:

Bước 1: Táo rửa sạch. Bơ làm chảy khoảng 125g cho vào âu đánh lên khi sánh cho đường, đường vani, muối, cốt chanh vào tiếp tục đánh đến tới khi thấy hơi đặc. Lần lượt cho từng trứng vào đánh khoảng 30s mỗi quả.

Bước 2: Bột mì, bột nổi trộn đều, chia đôi. Tương tự như trứng, cho từng phần vào đánh nhẹ, đều, khoảng 2 phút mỗi phần. Cuối cùng, cho sữa tươi vào, trộn nhẹ tay tới khi hỗn hợp thật đều, mịn.

Cách làm bánh táo nở hoa cực dễ

Bước 3: Làm chảy phần bơ còn lại, quết một phần vào khuôn bánh, sau đõ đổ hỗn hợp bột vào khuôn, dàn đều.

Bước 4: Táo gọt vỏ, bổ dọc, bỏ hạt, thái lát mỏng nhưng không thái rời nhau mà để dính với nhau, khi mở các lát táo ra sẽ như khi ta mở cuốn sách ra vậy! Tưởng tượng rất thú vị phải không nào? Làm như vậy để khi nướng thì những lát táo này sẽ nở tách nhau ra nhìn như bông hoa vậy.

Cách làm bánh táo nở hoa cực dễ

Bước 5: Xếp táo vào khuôn, phần cố định hướng vào giữa, xếp lần lượt như vậy hết vong này tới vòng khác. Sau đó phết phần bơ còn lại lên các lớp táo rồi cho vào lò nướng 45 phút.

Cách làm bánh táo nở hoa cực dễ

Bước 6: Lấy bánh ra khỏi khuôn, để nguội rồi rắc đường bột lên mặt bánh.

Cách làm bánh táo nở hoa cực dễ

Cắt nhỏ và thưởng thức bánh táo với trà nhé bạn!

Cách làm bánh táo nở hoa cực dễ

Chúc các bạn thành công với Cách làm bánh táo mở hoa cực dễ!

Print Friendly, PDF & Email
Share on Google Plus

About Dat le

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét