Cuộc sống muôn màu - Một lá thư có ý nghĩa

Hôm nay tôi nhận được một lá thư rất cảm động từ ông PL, cựu chánh án tòa án tối cao của Úc. Ông PL nói là thấy tôi trên đài truyền hình số 9 nói về ung thư tiền liệt tuyến và loãng xương, nên liên lạc để hỏi thêm và … cho tiền.

Ông năm nay đã 81 tuổi, cao 1.8 m, nặng 75 kg, chưa có tiền sử gãy xương, PSA ở độ “nguy hiểm”, sử dụng ADT. Ông hỏi tôi như vậy cần phải làm gì để giảm nguy cơ gãy xương. Câu cuối cùng ông viết là: “Tôi biết giáo sư rất bận, và có thể ông không trả lời thư của tôi.

Nhưng dù ông có trả lời hay không trả lời thì tôi vẫn đóng góp một số tiền cho dự án nghiên cứu của ông”. Ông không cho biết số tiền đó bao lăm, nhưng dù bao lăm thì tôi vẫn rất vui mà cảm động. Tôi viết ngay một thư trả lời khuyên ông nên đi đo DXA và cho tôi xem kết quả để bàn tiếp. Thật ra, nguy cơ gãy xương của ông ta rất thấp, nhưng ở độ tuổi này thì vẫn đề phòng tốt hơn là đến khi có chuyện mới lo.
Một ngày vui đầu tuần của tôi.

NVT
Share on Google Plus

About Dat le

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét