Cùng thói quen xấu gây tổn hại cho làn da của bạn

Một chế độ chăm sóc da tốt là một chế độ chăm sóc da đơn giản, để bạn có thể làm hàng ngày, không tốn quá nhiều thời gian, và không có quá nhiều công đoạn, có thể khiến bạn quên hay bỏ dở.

Dưới đây là một số thói quen xấu sẽ làm tổn hại làn da của bạn và nếu bạn đang giữ những việc đó như một thói quen hàng ngày, bạn nên suy nghĩ và dừng lại nếu muốn có một làn da đẹp:

1.    Hút thuốc


Hút thuốc không chỉ phá hủy phổi và gây ra bệnh ung thư, mà còn khiến cho bạn làn da xấu đi rất nhiều. Một số nghiên cứu cho thấy khói thuốc lá có thể phân hủy collagen và elastin, gây ảnh hưởng đến làn da. Những người hút thuốc sẽ có làn da nhăn và mỏng hơn tới 40% so với người không hút thuốc lá.

2.    Uống rượu


Uống rượu là một thói quen khó chịu gây thiệt hại nghiêm trọng cho làn da của bạn. Nếu bạn uống rượu quá nhiều đồng thời không uống đủ nước, bạn sẽ có nguy cơ bị mất nước. Từ đó, da mất nước sẽ trở nên khô, thô ráp và có vảy.

3.    Không tẩy trang


Đôi khi, bạn chỉ muốn đi ngủ ngay lập tức sau một ngày làm việc mệt nhoài mà không tẩy rửa lớp trang điểm trên mặt. Điều này rất nguy hiểm cho làn da của bạn. Vì nếu bạn quên tẩy trang và rửa mặt kỹ trước khi đi ngủ thì bụi bẩn, lượng dầu tích tụ suốt cả một ngày sẽ bám và thấm vào da của bạn cả đêm. Cho nên da của bạn không thể hô hấp, tái tạo mô, tẩy tế bào chết trên bề mặt da và tái tạo lại tế bào mới được. Điều này sẽ làm làn da của bạn trông thật sự kinh khủng.

4.    Không lạm dụng kem dưỡng da


dùng sản phẩm dưỡng da sẽ giúp bạn có được một làn da đẹp và mịn màng, nhưng nếu quá lạm dụng thì hiệu quả sẽ ngược lại. Nếu bạn thoa quá nhiều kem dưỡng thì nó sẽ không thể thẩm thấu sâu vào các mô tế bào, do đó da không thể hô hấp dẫn đến lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Đôi lúc điều này cũng xảy ra đối với làn da khô.

5.    Nặn mụn trứng cá


Thật khó cưỡng lại thói quen đưa tay lên nặn mụn trên mặt. Nhưng thực tế là khi bạn nặn mụn ra khỏi bề mặt da cũng là lúc các vi khuẩn bị đẩy sâu hơn vào trong lỗ chân lông, là nguyên nhân của chứng sưng tấy, và nhiễm trùng hoặc để lại sẹo. Tốt nhất nên dùng thuốc trị mụn với không quá 2.5 % chất oxi già benzoyl vào buổi tối, và làm lại vào buổi sáng.

6.    Ngủ không đủ giấc


Thiếu ngủ là một một trong những thói quen xấu có thể dẫn đến một số tác dụng phụ nghiêm trọng. Bên cạnh tất cả các hiệu ứng tinh thần và thể chất của việc không ngủ đủ giấc, làn da của chúng ta cũng bị ảnh hưởng nhiều. Khi thường xuyên thiếu ngủ, chúng ta đang xâm hại thời gian tái tạo của da. Do đó, chúng ta trông phờ phạc và kiệt sức. Vùng da xung quanh mắt sẽ bị thâm quầng và sưng húp, làn da xuất hiện nhiều nếp nhăn.

7.    Tăng hoặc giảm cân quá nhanh


Nếu bạn cố gắng giảm cân bằng nhiều biện pháp quyết liệt có thể khiến làn da của bạn bị chảy xệ và tạo ra các vết rạn da. Nếu bạn tăng cân nhanh chóng, làn da của bạn được kéo dài một lần nữa, tạo ra nhiều thiệt hại cho các mô. Tại một số nơi, da sẽ mất tính đàn hồi và khiến bạn trông già hơn.

Share on Google Plus

About Dat le

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét