Cùng 3 mẹo đơn giản trị sẹo mụn ở nhà

Trị sẹo mụn ở nhà với 3 mẹo đơn giản, quen thuộc dưới đây sẽ giúp bạn “thổi bay” sẹo mụn một cách dễ dàng nhất  mà không tốn chi phí.


* Trị sẹo mụn ở nhà với mật ong

Mật ong được coi là thần dược làm đẹp của chị em, đặc biệt là làn da, trong đó mật ong có công dụng trị sẹo mụn rất tốt. Vì các thành phần trong mật ong có tác dụng làm lành vết thương, kích thích tái tạo mô. Vì vậy, dùng mật ong trong điều trị mụn trứng cá rất hiệu quả nhằm tăng độ ẩm cho da và làm phằng, mịn vùng da bị sẹo mụn.
Trị sẹo mụn ở nhà với 3 mẹo đơn giản 1

Trị sẹo mụn ở nhà với 3 mẹo đơn giản

Các chuyên gia cho rằng, mật ong tự nhiên chưa qua chế biến sẽ tốt nhất với bạn. Còn nếu khó tìm loại mật ong này, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm bán sẵn trên thị trường.



Bạn tạo hỗn hợp mật ong theo công thức sau:



Cách 1: Trộn mật ong và dầu oliu xoa đều lên mặt và mát xa trong vài phút. Sau đó phủ một chiếc khăn nóng lên mặt để hơi ấm giúp mật ong thấm sâu vào da hơn. Cuối cùng dùng khăn để lau sạch mặt và rửa mặt với nước. Cách này giúp làm mờ vết sẹo mụn, các vết sần sùi trong da mặt cũng biến mất.



Cách 2: Trộn mật ong với banking soda xoa đều lên làn da đã được làm ẩm và mát xa nhẹ nhàng. Bạn dùng tuần 3 lần để cho hiệu quả tốt.



Cách 3: Trộn mật ong với tinh dầu trà và đắp lên mặt trong 10 phút giúp giảm độ sần sùi trên vùng da bị sẹo mụn.

* Trị sẹo mụn ở nhà với tỏi



Trong tỏi có chưa chất benzoyl peroxide - thành phần thường dùng điều trị sẹo mụn, giúp loại bỏ tế bào chết trên da, nhờ thế các vết sẹo mụn được làm mờ.

Trị sẹo mụn ở nhà với 3 mẹo đơn giản 2
Trị sẹo mụn ở nhà với tỏi

Tạo hỗn hợp tỏi theo công thức sau:

- dùng 2 tép tỏi ép, 4 thìa nước cốt chanh, 1 thìa dầu hạnh nhân bôi trực tiếp lên da. Đắp mặt trong 15 phút kết hợp với mát xa nhẹ nhàng và sau đó rửa lại với nước lạnh. Bạn nên kiên trì thực hiện đều đặn tuần 3 lần đề cho hiệu quả trị sẹo mụn được tốt hơn.



- Hai tép tỏi nghiền nát trộn với 1 giọt tinh dầu thì là bôi lên mặt trong 25 phút. Nếu da không bị kích ứng bạn có thể dùng biện pháp này hàng ngày để điều trị sẹo.



 * dùng cỏ cà ri để trị sẹo mụn



Cỏ cà ri ngoài vai trò là loại thuốc Đông, cỏ cà ri còn có công dụng làm đẹp không phải ai cũng biết.
Trị sẹo mụn ở nhà với 3 mẹo đơn giản 3dùng cỏ cà ri để trị sẹo mụn

Tạo hỗn hợp cỏ cà ri trị sẹo mụn theo cách sau:

Đầu tiên là xay nhuyễn và dùng như mặt nạ trên mặt hằng tuần. Hoặc chăm chỉ hơn là đun lấy nước dùng nước rửa mặt hằng ngày.

Trị sẹo mụn ở nhà với 3 mẹo đơn giản trên sẽ giúp bạn xóa mờ sẹo mụn. Bạn nên thực hiện kiên trì để có hiệu quả nhé. Nếu bạn thực hiện tuần 1 lần hoặc tháng 1 lần thì không thể có hiệu quả tích cực được.
Share on Google Plus

About Dat le

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét