CÙNG trị sẹo thâm lâu năm ở vùng chân

Mỗi khi mùa hè tới mình rất ngại mặc những bộ đồ ngắn vì hồi nhỏ mình có bị một cái sẹo thâm do ngã xe.Tuy lâu rồi mà nó chẳng chịu biến mất.Bữa rồi mình có đọc một quyển tạp chí làm đẹp và thấy một vài mẹo trị sẹo thâm rất hay,mon men dùng thử thì thấy sẹo mờ đi trông thấy.Mấy cách này khá thú vị,mình chia sẻ các bạn cùng làm thử nhé.


Da mình rất độc, cứ hễ bị vết xây xát hay bị muỗi, kiến đốt là y như rằng thành sẹo thâm. Mà vết thâm tập trung nhiều nhất là ở chân, nên mình tự ti lắm, chẳng bao giờ dám mặc váy vóc hay quần ngắn gì đâu. Lần nào mà muốn mặc váy thì y như rằng phải mặc quần tất màu đen, mà đấy là mùa đông thôi, chứ mùa hè thì làm sao mặc như thế được. Mà ngay cả trong mùa hè mình cũng toàn đóng bộ trong quần kaki, quần bò… thôi. Mình cũng đã ra hiệu thuốc, mua thuốc trị sẹo, kem bôi chống thâm nhưng bôi nhiều mà chẳng thấy hiệu quả là bao nhiêu. Đến khi mình được chị dâu mách cho các cách trị sẹo thâm ở chân mà chị đã dùng, mình thấy các vết sẹo đen, tối màu đã mờ dần đi chỉ sau 3 tháng kiên trì áp dụng.

Sẹo thâm ở chân

Mình đã ghi chép các cách trị sẹo thâm ở chân này ra sổ tay, để khi nào cần dùng thì có ngay. Mình chia sẻ những mẹo nhỏ này hi vọng các chị em đã từng tự ti vì những vết sẹo thâm như mình sẽ sớm lấy lại sự tự tin.

1. Trị sẹo thâm ở chân bằng chanh 
Cách trị sẹo thâm ở chân này rất đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm, chỉ cần dùng một nửa quả chanh, xoa đều lên vùng có sẹo thâm, để khoảng 5 – 10 phút hoặc đến khi nào thấy nước chanh khô lại trên da thì rửa sạch bằng nước lạnh. Hoặc bạn có thể vắt nước cốt chanh, trộn thêm mật ong, sữa chua không đường cùng với một ít vỏ chanh nạo rồi bôi đều lên vùng có vết thâm, massage nhẹ nhàng để vết thâm bong ra nhanh hơn. Sau đó cũng rửa sạch với nước mát.

2. Trị sẹo thâm ở chân bằng vỏ chuối, mật ong
Công thức trị sẹo thâm bằng chuối này hơi loằng ngoằng tí nhưng lại cho hiệu quả cao đấy các bạn ạ. Đắp lên da không chỉ trị sẹo mà còn giúp da đẹp hơn, sáng hơn đấy.

Chỉ cần chuẩn bị: 1 quả chuối chín, 2 muỗng cà phê mật ong, nước cốt nửa quả chanh. Cho tất cả nguyên liệu vào trong máy xay sinh tố (chuối để cả vỏ) xay nhuyễn rồi đắp lên vùng chân có sẹo thâm. Cũng để hỗn hợp trên da khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại với nước sạch.

3. Trị sẹo thâm bằng rau má
Rau má cũng được dùng để trị sẹo thâm rất hiệu quả. Chị em chỉ cần chuẩn bị một nắm rau má, rửa sạch, giã nát rồi đắp cả bã cả nước lên vùng chân có vết thâm. Bạn có thể dùng băng gạc sạch, băng lại để tránh bã rau má rơi. Sau khoảng 15 – 20 phút thì bỏ bã, rửa sạch chân với nước.
Share on Google Plus

About Dat le

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét