Mexican Petunia

Hoa này ngoài tiệm vẫn gọi là "thạch thảo", nhưng mình cho rằng như thế không được chính xác lắm, vì rất dễ nhầm lẫn với hoa thạch nam hoặc cúc cánh mối. Vì thế mình vẫn gọi theo tên tiếng Anh là Mexican Petunia.

Hoa dễ trồng, phổ biến với các màu tím, hồng và trắng. Ở nhà mình có trồng Mexican Petunia tím và hồng, cây tím lá và bông có vẻ khỏe khoắn hơn. Cây phù hợp với hầu hết mọi loại đất, trồng nơi có nắng, tưới nước đều. Nếu được chăm sóc tốt, cây trổ qua quanh năm và nhảy cây con thành từng bụi um tùm. Hoa này có thể trồng thành bồn hoặc thành hàng dọc theo lối đi, mỗi sáng đều có hoa tươi khoe sắc rất đẹp, dù hoa tàn vào mỗi chiều.


Loại Mexican Petunia rất dễ bị rệp cây, mình trồng chung với cây tím nhưng chỉ có cây hồng bị, các cây tím khác không bị. Để trị rệp cây, mình dùng vòi phun xịt mạnh cho bay hết và phun nước rửa chén để tiêu diệt.

---------------------------------------
Tên khoa học: Ruellia brittoniana
Tên tiếng Anh: Mexican Petunia
Họ:  Acanthaceae
Share on Google Plus

About Dat le

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét