World Cup 2014 khai mặc ngắn gọn nhưng ấn tượng

Kéo dài chỉ 25 phút, không pháo hoa và ồn ào như thường thấy trước đây, nhưng lễ khai mạc đại hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay vẫn toát lên vẻ đẹp đặc trưng của chủ nhà Brazil.

World Cup 2014 khai mặc ngắn gọn nhưng ấn tượng
Sân Sao Paulo (Corinthians) đang ngập trong màu vàng-xanh, màu của lá quốc kỳ Brazil chủ nhà World Cup năm nay.

Để tạo ra lễ khai mạc được khẳng định hoành tráng và mang tính giải trí nhất trong lịch sử các kỳ World Cup, người Brazil phải chi ra số tiền cũng lớn tương ứng. Nước chủ nhà không tiết lộ về số tiền bỏ ra cho lễ khai mạc nhưng theo tính toán của giới truyền thông Brazil, lễ khai mạc kéo dài 25 phút với nhiều tiết mục hoành tráng, đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng tham dự cùng trang thiết bị hiện đại đã tiêu tốn tới 90 triệu đôla. 


Đám đông CĐV Mexico chụp ảnh với phiên bản chiếc Cup vàng.


Chủ đề của màn trình diễn đầu tiên là vẻ đẹp của thiên nhiên Brazil.


Ở giữa sân lúc này là quả bóng khổng lồ được tạo bởi 90.000 bóng đèn đã có trị giá lên tới 15 triệu đôla, xấp xỉ bằng chi phí của toàn bộ số tiền mà Nam Phi chi ra cho lễ khai mạc World Cup cách đây bốn năm trên sân Soccer City. Con số 90 triệu đôlacũng gấp đôi chi phí lễ khai mạc Olympic mùa Hè 2012 của nước Anh.

Phần 3 của buổi lễ có nội dung tôn vinh tình yêu trái bóng của con người Brazil.

Âm nhạc với người dân Brazil, đó là chủ đề của phần 2 buổi lễ khai mạc.

Do được tổ chức vào ban ngày nên pháo hoa và các hiệu ứng ánh sáng sẽ được sử dụng rất hạn chế. Thay vào đó là những mà biểu diễn đậm sắc màu cuộc sống của các dân tộc, mọi vùng miền đặc trưng của nước chủ nhà.


Giám đốc nghệ thuật trứ danh người Bỉ - Daphne Cornez là người trực tiếp tham gia chỉ đạo buổi biểu diễn. Trong khi đó, biên đạo múa nổi tiếng Franco Dragone sẽ phụ trách phần vũ đạo. Trước đây, Dragone từng làm việc trong lễ khai mạc EURO 2000.

Ước tính sẽ có khoảng một tỷ người hâm mộ túc cầu trên toàn thế giới trực tiếp theo dõi lễ khai mạc World Cup 2014. Đây là một con số kỷ lục.


Jennifer Lopez quay trở lại biểu diễn, bên cạnh Pitbull và Claudia Leitte, ca khúc chính thức của World Cup 2014 mang tên We Are One vào cuối chương trình. Trước đó nữ ca sỹ nổi tiếng đã khiến mọi người bất ngờ khi tuyên bố rút lui.


Màn đồng diễn hát múa bài We Are One (Chúng ta là một) đã khép lại lễ khai mạc World Cup 2014. Để có được buổi biểu diễn kéo dài 25 phút, các nghệ sỹ và tình nguyện viên đã phải tập luyện trong quãng thời gian tổng cộng 508 tiếng.




Gái xinh world cup 2014

Gái xinh world cup 2014

Cùng đón chờ những trận cầu nảy lửa, hấp dẫn nhất hành tinh cũng như xem màn thể hiện của các ngôi sao sân cỏ thế giới.
(Sưu tầm)
Share on Google Plus

About Dat le

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét