Đậu phụ chiên giòn cho ngay hè nóng bức

Đậu phụ là món ăn hàng ngày thường gặp trong các gia đình Việt. Đây là món ăn dân dã thường thấy bởi vì phù hợp với khẩu vị của nhiều người, lại là một thực phẩm bổ dưỡng, chứa nhiều chất đạm thực vật, ít chất béo, đường là một món ăn ngon lành và bổ dưỡng với nhiều người.
Đặc biệt trong những ngày hè nóng lực đậu phụ là món ăn thường được cà bà nội trợ sử dụng vì đặc tính mát lành và nhiều chất bổ dưỡng. Những món ăn ngon đơn giản từ đậu phụ có rất nhiều cách chế biến khác nhau như đậu phụ chiên trứng, đậu phụ chiên sả, đậu phụ nhồi thịt sốt cà chua, canh đậu phụ…Nhưng để món đậu phụ thơm ngon đúng vị cũng cần những bí quyết riêng.

Đậu phụ chiên giòn cho ngay hè nóng bức

Bí quyết rán đậu phụ giòn tan, thơm ngon, không bị sát theo phong cách mới cả nhà nhé ! Trong bữa ăn gia đình hằng ngày, thì đậu phụ là món ăn ngon dân dã thường thấy bởi vì phù hợp với khẩu vị của nhiều người, mát lành, dễ ăn và không bị béo ngấy. Hơn nữa đậu phụ cũng cung cấp nhiều chất đạm có lợi cho sức khỏe, bão hòa chất béo, chất đường, hương vị thơm ngon không kém những món mặn khác. Món ăn ngon đơn giản từ đậu phụ có rất nhiều cách chế biến khác nhau như đậu phụ chiên trứng, đậu phụ chiên sả, đậu phụ nhồi thịt sốt cà chua, canh đậu phụ…Nhưng để món đậu phụ thơm ngon đúng vị cũng cần những bí quyết riêng. 

Một món ngon từ đậu phụ mà gia đình mình rất hay làm đó là món đậu phụ chiên giòn chấm nước mắm hoặc xì dầu. Nghe qua món đậu phụ chiên giòn thì rất đơn giản nhưng thường thì nhiều mẹ không biết cách rán nên hay bị dính chảo và miếng đậu cũng không được giòn thơm.

Hôm nay tạp chí mẹo vặt sẽ mách các mẹ một cách rán đậu phụ kiểu mới giòn tan, thơm giòn mà không lo bị sát chảo nữa nhé. Những miếng đậu ngon lành với lớp vỏ bên ngoài giòn tan, còn bên trong thì mềm mềm chấm với nước mắm thì tuyệt vời.

Nguyên liệu:
- 2 bìa đậu phụ to.
- 1-2 quả trứng gà.
- 1,5 thìa canh bột mì hoặc bột ngô.
- 1,5 thìa canh bột chiên xù.
- 1 thìa nhỏ ngũ vị hương.
- Muối, xì dầu, ớt tươi, vừng rang.


Cách chế biến:

              
- Đậu phụ rửa qua nước sạch, để ráo bớt nước, cắt thành từng miếng vuông vừa ăn.

                 
- Đập trứng ra bát, thêm một chút muối, đánh đều lên.


- Đổ bột ra bát, thêm một thìa nhỏ ngũ vị hương, trộn đều.

- Cho bột chiên xù ra một bát tô khác. Đặt ba bát trứng, bột mì, bột chiên xù cạnh nhau để dễ thao tác.

- Lần lượt lăn đậu phụ qua bát bột mì, rồi bát trứng và bát bột chiên xù, sao cho bột bọc đều xung quanh miếng đậu phụ.


- Đun sôi dầu ăn trong chảo, thả đậu phụ vào chiên vàng đều các mặt, vớt ra cho ráo mỡ.
- Pha xì dầu với ớt tươi, rắc thêm vừng chiên để dùng làm nước chấm ăn kèm.

Chúng mình gắp đậu ra cho ráo mỡ là có thể chén được rồi. Cách làm đậu phụ chiên sả giòn kiểu này đơn giản và dễ làm vô cùng. Chế biến kiểu này món đậu của bạn sẽ không còn đơn điệu mà không còn lo bị sát chảo nữa nhé. Hãy thử rán món đậu phụ theo phong cách mới cho gia đình bạn vào bữa cơm chiều nay nhé! Món ăn này vừa có thể làm món ăn chay chống béo lại vừa có nhiều đạm ngọt mát và rất đưa cơm.

(Sưu tầm)




























Share on Google Plus

About Dat le

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét