Cách vệ sinh laptop sạch sẽ đúng cách

Máy tính xách tay là vật dụng ngày càng gần gũi với chúng ta hơn, chúng phục vụ nhiều hoạt động của con người từ giải trí, làm việc. Nhưng do trong quá trình sử dụng laptop trở lên bẩn hơn và là một ổ vi khuẩn luôn đe dọa tới sức khỏe con người.Vì vậy việc vệ sinh laptop là hết sức cần thiết sau đây chúng tôi xin bầy cho bạn một số cách vệ sinh laptop đơn giản, dễ làm giúp bạn loại trừ được ổ vi khuẩn đáng ghét luôn bán trong máy tính của bạn.
 Cách vệ sinh laptop sạch sẽ đúng cách

Chuẩn bị dụng cụ vệ sinh laptop

Bộ dụng cụ vệ sinh laptop thường được bán tại các của hàng máy tính hoặc trung tâm điện máy nó chưa đầy đủ các vật dụng cần thiết cho việc vệ sinh máy tính của bạn.Từ khăn lau tới chổi quét,nước lau màn hình, tới dụng cụ thổi bụi.
Chuẩn bị dụng cụ vệ sinh laptop

Nhưng trong một số trường hợp bạn không có sẵn bộ vệ sinh laptop trong nhà vậy đâu là những dụng cụ bạn cần và dễ tìm kiếm trong nhà có thể giúp cho bạn vệ sinh laptop một cách an toàn và hiệu quả nhất.Tăm, bông ngoáy tai, chổi nhỏ, một miếng vải nhỏ và sạch, và dấm. Đây là những dụng cụ rất hữu ích và luôn có sắn trong nhà mà bạn dễ tìm kiếm nhất. Bây giờ sau khi đã đầy đủ dụng cụ còn chờ gì nữa mà không bắt tay vào ngay nào.

Cách lau màn hình máy tính

Màn hình laptop là một vị trí nhạy cảm do màn hình LCD chỉ được phủ mặt bằng lớp nhựa tổng hợp, lại được phủ 1 lớp chất hóa học chống lóa, nên việc vệ sinh chúng thường khó khăn hơn. Dưới đây là một vài bước cơ bản giúp bạn có thể vệ sinh màn hình laptop để giữ cho chúng được an toàn và sáng bóng. Để bắt đầu bạn hãy tắt màn hình laptop của mình. Đây là cách để hạn chế mọi rủi ro “dính dáng” đến điện, bạn nên rút phích điện ra khỏi ổ cắm cho an toàn nhất. Như vậy trong quá trình làm sạch màn hình laptop bạn sẽ an tâm hơn tránh mọi rủi ro đáng tiếc xảy tới chiếc laptop của mình.
Cách lau màn hình máy tính

Đầu tiên để bạn nên thấm ướt nước bằng một chiếc khăn vải mềm sạch (khăn giấy cũng tạm được nhưng không phải là tốt nhất). Đừng nhúng khăn đẫm nước mà chỉ nên làm cho nó ẩm ướt. Không nên dùng bất cứ dung dịch nào khác ngoài nước sạch. Các chất tẩy bằng dung dịch ammoniac và rượu có thể làm hỏng màn hình laptop. Nếu nước bình thường không đủ tác dụng, bạn hãy dùng dung dịch 50/50 gồm nước nguyên chất và dấm trắng. Cách lau màn hình laptop đúng cách nhất là bạn hãy xịt nước hoặc dung dịch lên một chiếc khăn, rồi dùng nó lau lên màn hình. Bạn lau theo hướng vòng tròn là tốt nhất để hạn chế các vết sọc, và chỉ dùng áp lực nhẹ.

Cuối cùng, hãy để màn hình khô sau ít phút, hoặc nhẹ nhàng lau khô nó bằng một chiếc khăn sạch. Chỉ khi màn hình đã khô 100%, hãy cắm trở lại và bật điện cho máy tính.

Lớp vỏ bên ngoài

Sử dụng một miếng vải ướt và mềm như một miếng vải bông cũ để vệ sinh vỏ. Không phun trực tiếp chất tẩy rửa lên vỏ mà phải phun gián tiếp lên miếng vải. Mỗi laptop chạy sẽ sản sinh ra nhiệt, khi đó quạt tản nhiệt sẽ hoạt động. Khí được lưu thông qua các khe tản nhiệt.Việc bụi tích tụ khiến dòng khí khó lưu thông, khiến cho nhiệt không được giải tỏa. Laptop sẽ quá nóng và ảnh hưởng đến hoạt động. Vì vậy, làm sạch các ống làm mát giúp máy tính hoạt động hiệu quả hơn.

Lớp vỏ bên ngoài

 Phần lớn các cổng kết nối của máy tính xách tay hiện nay đều không có lắp đậy do đó chúng thường xuyên gặp phải vấn đề về lớn về tích trữ bụi. Sử dụng tăm bông để lau phần lớn các chất bẩn đã tích lũy.

Cách vệ sinh bàn phím

Bụi vẫn là kẻ thù muôn thuở của bàn phím, vì không chỉ tồn tại trên bề mặt, nó còn có thể bám dày đặc ở dưới các khe, khoảng cách giữa các phím.Nếu có điều kiện, các bạn nên mua một bình xịt khí nén để loại bỏ các lớp bụi được tích tụ lâu qua ngày này tháng khác. Các bạn cũng có thể lấy loại bàn chải đánh răng thông thường để trà và kì cọ bề mặt phím. Điều quan trọng nhất cần nhớ là các bạn phải vệ sinh thường xuyên để ngăn không cho bụi bám thành lớp, cáu bẩn, vừa gây mất vệ sinh vừa khó lau chùi.

 Cách vệ sinh bàn phím

Sau khi vệ sinh xong thì bạn hãy cố gắng giữ gìn chiếc bàn phím quí giá của mình bằng cách có thể mua một miếng bảo vệ bàn phím để tránh bụi dính vào. Hoặc cố gắng hạn chế sử dụng laptop ở những nơi đông đúc ngoài trời. Chúc bạn thành công với mẹo vặt công nghệ hay này.
Share on Google Plus

About Dat le

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét