Mẹo siêu tiết kiệm cho người đam mê du lịch

Bạn là người đam mê khám phá những vùng đất mới lạ, bạn thích di chuyển đến những nơi mới lạ khám phá ẩm thực, cuộc sống, con người khắp các vùng đất khác nhau trên đất nước Việt Nam xinh đẹp, bạn muốn bay nhảy khắp nơi để tận hưởng cuộc sống khám . Nhưng túi tiền của bạn lại không phải lúc nào cũng rủng rỉnh làm những việc đó. Đừng lo Tạp Chí Mẹo Vặt sẽ bày cho bạn những cách tốt nhất để bạn có thể vẫn đi du lịch được với số tiền hạn chế của mình một mẹo nhỏ tiết kiệm tiền du lịch của bạn.
Mẹo siêu tiết kiệm cho người đam mê du lịch

1. Lên kế hoạch du lịch cho địa điểm thích hợp

Bạn lên cân nhắc việc trong túi bạn có bao nhiêu tiền để chọn được những địa điểm thích hợp cho cuộc hành trình của mình. Ví dụ như bạn có vài trăm nghìn thì chắc bạn sẽ chỉ đi loanh quanh những vùng đất gần nơi bạn sống để khám phá, rủng rỉnh hơn vài triệu thì bạn có thể đi tới một nơi nào đó xa hơn tìm kiếm những cảnh đẹp, món ăn ngon, và cuộc sống con người nơi đó. Bạn phải có kế hoạch cụ thể, hãy tìm hiểu trước vùng đất mình muốn tới có những địa điểm nào có thể đến, đâu là địa điểm du lịch thích hợp,vùng đất đó ra sao. Lên kế hoạch chi tiêu cho từng ngày như chi phí nhà trọ, ăn uống, dịch vụ du lịch,... để dự liệu được số tiền mang đi. Hãy nhớ đọc những kinh nghiệm mọi người chia sẻ trên mạng xã hội tại địa điểm mình muốn tới, có gì hay những món ăn gì đặc sắc, chi phí như thế nào cho rẻ nhất,... hãy tìm hiểu tất cả để chuyến đi của bạn được hoàn hảo nhất mà không bỏ lớ điều gì.

Hãy nhớ tránh những ngày nghỉ lễ ra nhé vì khi đó chi phí dịch vụ thường đắt đỏ hơn ngày thường rất nhiều. Hoặc không vẫn muốn đi thì bạn lên cân nhắc trước những địa điểm thích hợp hơn nhé. Nếu chỉ cần một nơi để “đổi gió”, bạn chỉ cần lựa chọn vùng ngoại ô, những nơi mới khai thác, các di tích lịch sử là đã có một chuyến dã ngoại hấp dẫn rồi. Hãy tham khảo để có được một chuyến đi hoàn hảo nhất nhé

2. Lựa chọn phương tiện đi lại

Hãy cân nhắc những địa điểm đó có thể sử dụng loại phương tiện nào cho tiết kiệm nhất, bạn có thể có nhiều cách đi tới đó như bằng oto, máy bay hay tầu hỏa,... Với các hãng máy bay bạn lên book lịch trước tại những hãng máy bay giá rẻ như thế bạn thường sẽ được những giá vé ưu đãi, hoặc chọn trong những kỳ khuyến mãi của các hãng đó để được mức vé tốt nhất. Với tầu hỏa bạn nên chọn thời gian đi là lúc nào đi ghế ngồi hay nằm,... đủ để sức khỏe mình chịu được như vậy thực sự bạn sẽ tiết kiệm được một khoản lớn đó.

Lựa chọn phương tiện đi lại
Tới mỗi vùng đất bạn cố gắng lên đi bộ nhiều để tiết kiệm chi phí nếu quãng đường đi ngắn tầm dưới 1km hãy cố gắng đi bộ để tiết kiệm, trừ những đoạn đường quá xa bạn nên thuê xe ôm hoặc taxi đi cho tiện nhé. Và nếu đi xe ôm nhớ mặc cả nhé :D bạn sẽ tiết kiệm một khoản khá đấy

Hoặc một giải phát nữa cho những người thích đi du lịch đó là đi xe máy một cách vừa tiết kiệm vừa linh động. Đây có lẽ là phương tiện tốt nhất cho những cung đường trung bình và ngắn bởi tính tiết kiệm và linh động của phượt Phượt bằng xe máy cũng là một cách tiết kiệm tiền khá tốt, tuy vậy bạn phải luôn đảm bảo về vấn đề an toàn cũng như khả năng “chịu chơi” của những con xế đó nhé.

3. Chuẩn bị đồ đạc cho cuộc hành trình

 Trước cuộc hành trình bạn lên chuẩn bị sẵn cho mình những đồ đạc cần thiệt. Đặc biệt với những bạn thích phượt việc chuẩn bị đồ đi phượt là vô cùng quan trọng. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết các đồ dùng cần thiết mang theo khi phượt 
Chuẩn bị đồ đạc cho cuộc hành trình
Hãy chuẩn bị thêm cho mình những đồ ăn thêm trên đường nhé đó thật sự là một cách tiết kiệm và đảm bảo và an toàn nhất cho cái dạ dày của bạn. Và đặc là mang thêm thuốc để đảm bảo trong mọi trường hợp nhé.

4. Nơi ở

Đương nhiên là bạn sẽ phải loại bỏ những nơi ở đắt đỏ rồi. Chọn cho mình những phòng trọ bình dân nhưng vẫn phải sạch sẽ và đảm bảo an toàn nhé. Đặc biệt bạn lên chú ý nơi nghỉ có cách xa những nơi bạn cần tham quan không để chọn được địa điểm thích hợp mà không phải di chuyển quá nhiều tránh tốn kém không cần thiết nhé
Nơi ở
 
Ở một số khách sạn nhỏ hoặc nhà nghỉ, bạn còn có thể chia phòng với khoảng 6 người. Nhưng bạn cũng phải nói khéo chút và đừng gây mất trật tự và mất vệ sinh trong phòng.

5. Tránh mua sắm những thứ không cần thiết

Hãy tránh mang nhiều tiền mặt trong người vừa để đảm bảo an toàn vừa để bạn tiết kiệm một số các chi phí khác nhau cho bạn tránh tình trạng bạn quá ham mua sắm mà ảnh hưởng tới cuộc hành trình của mình.

Share on Google Plus

About Dat le

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét