10 gương mặt tiêu biểu cho giải Cầu thủ hay nhất World Cup 2014

Bạn dự đoán ai sẽ là gương mặt tiêu biểu cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất WorldCup 2014? Mesut Ozil, Ronaldo, Iniesta hoặc Messi có thể trở thành chủ nhân danh hiệu Bóng vàng World Cup khi giải đấu kết thúc vào ngày 12/7 tới.

10 gương mặt sáng giá cho giải Cầu thủ hay nhất World Cup


Mesut Ozil (tuyển Đức)

Mesut Ozil (tuyển Đức) vừa trải qua một mùa bóng ba chìm bảy nổi trong màu áo Arsenal. Nhưng khác với Mario Gomez, cầu thủ chuyển sang Fiorentina rồi mất luôn chỗ đứng ở đội tuyển, tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ vẫn là con bài quan trọng trong kế hoạch chinh phục chức vô địch World Cup của HLV Joachim Low. Ozil từng suýt giành Bóng vàng World Cup bốn năm trước và chơi khá thành công tại Euro 2012.

Thiago Silva

Việc các tiền đạo Brazil lên trang nhất các báo thể thao trước mỗi giải đấu lớn đã trở thành truyền thống. Nhưng nếu đoàn quân áo vàng xanh đăng quang giải năm nay thì một phần công sức lớn sẽ thuộc về Thiago Silva, trung vệ giữ vai trò lá chắn quan trọng trước khung thành. Hàng công Brazil sẽ không thể yên tâm tấn công nếu Silva vắng mặt. Các hậu vệ David Luiz, Dani Alves, Marcelo cũng mất đi một đồng đội bọc lót hiệu quả nếu "số 3" không thể thi đấu. Theo giới chuyên môn, Silva có tầm ảnh hưởng cao không kém Neymar trong đội hình Brazil hiện nay.

Andres Iniesta

Andres Iniesta không ghi nhiều bàn thắng, nhưng những đường chuyền "chết người" của anh là yếu tố không thể thiếu làm nên lối chơi biến hóa cho tuyển Tây Ban Nha. Ở tuổi 30, "số 6" vẫn đủ thể lựcđể làm nên một giải đấu thành công nữa. Khi đó, Tây Ban Nha sẽ lại có một cầu thủ hay nhất giải như những gì diễn ra tại Euro 2008 và 2012.

Bastian Schweinsteiger

Nếu như Ozil có thiên hướng tấn công, thì Bastian Schweinsteiger là mẫu tiền vệ chơi toàn diện như Xabi Alonso hay Fernando Redondo. Trừ những trận gặp tuyển Tây Ban Nha, cầu thủ này luôn giúp CLB Bayern Munich và đội tuyển Đức giành ưu thế kiểm soát bóng.

Đức từng sản sinh ra không ít ông chủ tuyến giữa mà nổi bật trong đó là Lothar Matthaus (cầu thủ hay nhất World Cup 1990) và Wolfgang Overath (vô địch World Cup 1974). Năm nay, lịch sử có thể sẽ lập lại với Schweinsteiger.

Eden Hazard

Theo giới chuyên môn, nhờ dàn sao trải đều trên cả ba tuyến, đội tuyển Bỉ có thể gây bất ngờ tại World Cup năm nay. Nếu diều đó thành hiện thực thì Eden Hazard có nhiều cơ hội giành giải Cầu thủ hay nhất. Tiền vệ này từng được HLV Jose Mourinho đánh giá là sánh ngang với Messi và Ronaldo. Mùa giải vừa qua, Hazard ghi được 17 bàn trong 49 lần ra sân cho Chelsea.

Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo là cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến danh hiệu Bóng vàng World Cup. Mùa giải vừa qua, nhờ 51 bàn của CR7, Real giành Champions League và Cup Nhà vua Tây Ban Nha. Ronaldo cũng là cầu thủ gần nhất giành Quả bóng vàng FIFA.


Neymar trong màu áo Brazil có vị thế khác hẳn so với khi đá cho Barca. Tiền đạo này không chỉ là tay săn bàn chủ lực, mà còn đóng vai trò thủ lĩnh các đợt lên bóng giống như Pele ngày nào. Năm ngoái, nhờ phong độ chói sáng của Neymar, Brazil đã đánh bại Tây Ban Nha tới 3-0 trong trận chung kết Cup các Liên đoàn châu lục.

Messi

Mùa giải vừa qua, Messi chơi với phong độ kém xa so với năm đỉnh cao 2011 trong màu áo Barca. Vấn đề này có thể được giải quyết khi M10 trở về đội tuyển Argentina, nơi HLV Alejandro Sabella luôn giành cho cậu học trò cưng vai trò lùi sâu kiến tạo trận đấu. Khao khát chiến thắng tại World Cup cũng có thể tạo ra tác động tích cực. Messi chơi không thành công tại Barca ba năm qua một phần vì đã giành quá nhiều danh hiệu, trong đó có kỷ lục 4 Quả bóng vàng liên tiếp.

World Cup luôn có chỗ cho những bất ngờ. Bốn năm trước, việc Diego Forlan giành giải Cầu thủ hay nhất là điều ít người nghĩ tới. Năm nay cơ hội có thể thuộc về Toni Kroos, Oscar và Angel di Maria. Ba cầu thủ này đã chơi rất tiến bộ trong hai mùa giải qua và trở thành trụ cột không thể thiếu của đội tuyển.

Sưu tầm
Share on Google Plus

About Dat le

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét