5 thực phẩm hỗ trợ bạn giảm cân

Với suy nghĩ việc giảm cân là do chế độ luyện tập gian khổ. Thực ra muốn giảm cân hiệu quả và đạt được tác dụng nhanh chóng ngoài chế độ luyện tập thích hợp còn là cách lựa chọn thực phẩm và điều chỉnh bữa ăn sao cho hợp lý và đúng cách nhất. Sau đây tapchimeovat xin chia sẻ với bạn một số loại thực phẩm giúp hỗ trợ bạn giảm cân và tăng cường sức khỏe, đều là những thực phẩm thường ngày dễ tìm kiếm và có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ giảm cân, và giúp giảm cân nhanh chóng. Chắc hẳn việc lựa chọn những thực phẩm đó trong bữa ăn hàng ngày sẽ khiến bạn bớt vất vả và tốn công cho quá trình luyện tập giảm cân của mình

5 thực phẩm hỗ trợ bạn giảm cân
Trong thực tế còn rất nhiều những sản phẩm có công dụng cũng như chức năng tương tự trong việc giảm cân nhưng sau đây mình chỉ trình bày những thực phẩm bạn thường gặp hay tiếp xúc giúp quá trình giảm cân của bạn được nhanh chóng hơn:

1 Đỗ đen

Đỗ đen giàu chất xơ, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, có tác dụng khử độc sulfates, tăng cường năng lượng cho cơ thể và ổn định lượng đường huyết, là nguồn bổ sung protein cho cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả. Bạn có biết một chén đậu đen chỉ chứa 15 gram protein mà không chứa chất béo bão hòa nên rất an toàn cho giảm cân.

thực phẩm giúp giảm cân

Ngoài ra đậu đen còn có nhiều tác dụng mà trong y học đặc biệt là đông y biết tới như ghi chép: "Đậu đen tính hàn, vị cam (ngọt), sắc đen, chứa nước, hình dáng giống quả thận, nên có khả năng làm sáng mắt, lợi thủy, bổ thận, nhuận tâm, giải nhiệt, khu phong, hoạt huyết, giải độc, giảm đau và trừ được chứng sưng phù. Dùng đậu đen giã nát hay đâm vụn rồi đắp lên chỗ sưng đau thì sẽ chóng lành. Những người thường ăn đậu đen nấu chín sẽ phòng ngừa được các chứng ban trái."

2 Khoai lang

Khoai lang là một loại củ rất phổ biến ở nước ta. Thành phần chính của khoai lang là tinh bột, ngoài ra còn có chất xơ và các loại vitamin A, vitamin C, vitamin B6...Khoai lang không chỉ là thực phẩm giàu dinh dưỡng, khoai lang còn có tác dụng giảm cân hiệu quả bởi nó có chứa lượng chất xơ cao gấp đôi so với các loại khoai khác.Khoai lang có vị ngọt nhưng không làm tăng đường huyết hay tăng cân. Protein trong khoai lang rất đặc biệt do khả năng ức chế ung thư ruột kết và trực tràng.Nên dùng khoai lang dưới dạng hấp, luộc vì với nhiệt độ vừa phải khoáng chất, sinh tố, hoạt chất dinh dưỡng của khoai lang được giữ lại. Còn nếu dùng dưới dạng chiên, xào hoặc nướng cháy quá thì không tốt.

Khoai lang thực phẩm giúp giảm cân
Khoai lang là thực phẩm phổ biến, hữu ích cho sức khỏe con người do chứa nhiều chất xơ, carotene, các vitamin và chất chống oxy hóa.. Nhưng khí sử dụng bạn cũng lên lưu ý không nên ăn khoai lang cùng quả hồng vì lượng đường trong khoai lang sẽ lên men trong dạ dày, từ đó làm tăng việc tiết axit dịch vị. Các men axit này kết hợp với chất tannin có trong quả hồng gây ra phản ứng tạo chất kết tủa, gây hại cho dạ dày. Lâu ngày có thể dẫn tới chảy máu hoặc viêm loét dạ dày.

3 Bắp cải

Không chỉ giàu dinh dưỡng, cải bắp còn chứa nhiều chất có thể ngừa ung thư, viêm loét dạ dày, viêm tuỵ, chống táo bón, tiểu đường, nhanh lành vết thương, loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể…

Bắp cải thực phẩm giúp giảm cân


Bắp cải là loại rau rất quen thuộc, dễ sử dụng, dễ chế biến. Ăn bắp cải có thể giúp giảm 5kg trong vòng một tháng nếu bạn kiên trì ăn bắp cải hằng ngày. Bắp cải cung cấp năng lượng rất thấp,không có chất béo nên không gây tích tụ mỡ và không có cảm giác ngán , ăn nhiều mà không sợ tăng cân. Bắp cải giàu chất xơ,tạo cảm giác mau no. Nghiên cứu cho thấy chất xơ giúp hạn chế táo bón, đào thải mỡ thừa, hạn chế hấp thụ chất béo tích tụ. Chất xơ càng nhiều thì lượng cholesterol trong máu sẽ ít đi.

4 Bưởi

Quả bưởi có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt hợp chất trong quả bưởi chùm sẽ điều chỉnh lượng insulin, một loại hormone dự trữ chất béo. Bạn có thể ăn trực tiếp những múi bưởi hoặc uống nước ép bưởi hàng ngày cũng rất tốt cho việc giảm cân và sở hữu làn da đẹp. Bạn nên ăn bưởi trước bữa ăn để giúp giảm cân mà không cần phải thay đổi khẩu phần ăn nhé.

Bưởi thực phẩm giúp giảm cân

Bưởi chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu giúp cho cơ thể ổn định. Dân gian thường sử dụng bưởi với nhiều mục đích khác nhau: nấu chè, làm nước ép, nấu ăn,… ăn bưởi giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và giúp giảm béo hiệu quả. Đặc biệt đối với người béo phì, bưởi có tác dụng làm tiêu tan lượng mỡ dư thừa trong cơ thể rất hiệu quả. Bưởi được các chị em phụ nữ sử dụng làm bí quyết giảm cân hàng đầu, nhờ tính ưu việt và không gây tác dụng phụ. Ăn bưởi còn giúp giảm cơn thèm ăn, phòng ngừa bệnh tiểu đường.

5 Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều chất xơ thực vật, giúp nâng cao trao đổi chất của cơ thể, giảm cảm giác thèm đồ ngọt… rất hữu ích cho ai muốn giảm béo, giảm cân. Có thể sử dụng cà rốt cho vào thực đơn để hỗ trợ giảm cân bởi cà rốt có nhiều chất xơ nên khi ăn vào làm cho quá trình thức ăn lưu trong dạ dày lâu hơn nên chúng ta sẽ cảm thấy no lâu hơn, trong khi năng lượng cung cấp cũng ít hơn khiến chúng ta tránh được thừa cân.

 Cà rốt thực phẩm giúp giảm cân
Chứa hơn 10 loại chất dinh dưỡng như vitamin B1, B2, C, D, E, K và can xi, chất xơ…. giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng một cách toàn diện. Chứa nhiều chất xơ thực vật, giúp nâng cao trao đổi chất của cơ thể, đạt được mục đích giảm béo. Không những có thể ức chế cảm giác thèm ăn đồ ngọt và thực vật nhiều chất béo, còn có thể chống cảm, tăng cường thị lực.


Share on Google Plus

About Dat le

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét