Hiểu đúng về Chế độ ăn kiêng Low Carb

“Đừng xem low carb như một chế độ ăn kiêng, hãy nghĩ rằng đó là cách để bạn thay đổi cách sống của mình”.


Chế độ ăn lowcarb hiện nay không còn xa lạ với nhiều người nữa khi theo nhiều nghiên cứu cho thấy đó là một trong những hình thức ăn kiêng hiệu quả và tốt cho sức khỏe. Lowcarb nghĩa là giảm bớt lượng chất béo không hòa tan (carbohydrate) thường có trong thức ăn ngọt, thức ăn có chứa tinh bột và tăng cường ăn protein. Lowcarb đúng nghĩa phải ăn từ 6-7 bữa một ngày để thúc đẩy quá trình làm tiêu hao mỡ thừa.

Ăn nhiều protein

Hiểu đúng về Chế độ ăn kiêng Low Carb

Ăn nhiều protein, đặc biệt là các loại thịt giúp cho cơ thể không bị đói, ngoài ra còn gia tăng quá trình loại bỏ mỡ thừa trong cơ thể. Protein còn có nhiều trong cá, gà và trứng. Bạn có thể ăn thoải mái mà không sợ lên cân. Hãy lưu ý khi chế biến không cho các gia vị ngọt vào nấu cùng, sẽ phản tác dụng. Thay vào đó các bạn có thể sử dụng đường kiêng hay bột nêm (có bạn tại các siêu thị) dùng để nêm nếm khi nấu ăn.

Kết thân với xà lách

Hiểu đúng về Chế độ ăn kiêng Low Carb

Xà lách có thể ăn chung với hầu hết tất cả các món ăn mà không khiến bạn lên một gram nào. Ăn xà lách trong quá trình lowcarb để cơ thể có chất xơ, điều hòa bớt lượng protein bạn nạp vào, và đỡ gây ngán khi ăn quá nhiều protein.

Ngoài ra bạn có thể ăn nhiều các loại rau lowcarb và giàu chất xơ như bông cải, bắp cải, dưa leo, cần tây, nấm, củ cải, rau chân vịt để bổ sung thêm chất cho cơ thể. Các bạn có thể nghiên cứu thêm tại đây.

Ăn tối ở nhà thay vì ở ngoài

Hiểu đúng về Chế độ ăn kiêng Low Carb

Không ai có thể chắc rằng những thức ăn ở ngoài các hàng quán không có tinh bột và chất ngọt. Hơn nữa khi ăn ở nhà, bạn có thể không phải đau đầu hay kiềm chế trước những thực đơn chứa tinh bột bắt mắt. Một phần nữa khi ra ngoài ăn tối cũng người khác, việc ăn Chế độ ăn lowcarb  dẫn đến kén chọn hay lần lữa của bạn có thể khiến người đối phương khó chịu. Cho nên tốt nhất là ăn ở nhà.

Không chỉ có bữa tối, nếu có thể bạn hãy chế biến đồ ăn để mang theo khi đi học đi làm để đảm bảo là thức ăn luôn ở trong tình trạng lowcarb, ăn được 6 bữa nhỏ mỗi ngày với đầy đủ chất dinh dưỡng, đủ năng lượng để hoạt động suốt một ngày dài.

Ăn đậu như ăn vặt

Hiểu đúng về Chế độ ăn kiêng Low Carb

Thay vì bình thường bạn chọn các món như bò bía, bánh tráng trộn làm đồ ăn vặt thì nay hãy thay thế nó bằng đậu. Các loại đậu thường có nhiều chất xơ, vitamin E tốt cho da và tốt cho quá trình ăn lowcarb của bạn. Bạn có thể chọn các loại hạt đã được làm sẵn và nguyên chất ngoài cửa tiệm, hoặc đơn giản hơn là mua về nhà luộc và rang lên, thế là có món ăn vặt vừa đỡ buồn mồm lại không sợ béo. Lưu ý, tránh mua các loại đậu chế biến sẵn có gia vị khác như đậu phộng nước cốt dừa, đậu mù tạt… bởi vì trong đó có khá nhiều chất gây béo hơn bạn tưởng đó.

Lựa chọn thức ăn hợp lý

Hiểu đúng về Chế độ ăn kiêng Low Carb

Khi ăn lowcarb, ngoài việc ăn các thức ăn protein ra bạn còn có thể ăn kèm các loại rau. Tuy nhiên không phải rau củ nào cũng zero carb. Vì thế bạn hãy chịu khó lên Google một buổi, liệt kê ra những thức ăn có thể ăn trong quá trình lowcarb để tránh tình trạng ăn hoài không thấy giảm.

Không phải ai cũng thích hợp để ăn lowcarb

Hiểu đúng về Chế độ ăn kiêng Low Carb

Vì không phải ai cũng có thể hợp với cách giảm cân này, cho nên trước khi ăn bạn cần phải cho cơ thể làm quen với cách ăn lowcarb, nếu cơ thể bủn rủn, mệt mỏi, không chịu nổi thì dừng chứ không ép uổng cơ thể phải theo. Hoặc giả sau một tháng, hai tháng bạn vẫn không giảm cân nhờ này thì có thể cách ăn kiêng bằng Chế độ ăn lowcarb không có tác dụng với cơ thể bạn, nêu hãy tìm hướng khác. Bởi lowcarb không phải là cách giảm cân duy nhất.

Nói không hoàn toàn với đồ ngọt

Hiểu đúng về Chế độ ăn kiêng Low Carb

Chắc chắn Chế độ ăn lowcarb sẽ phải tránh xa đồ ngọt. Đồ ngọt ở đây còn bao gồm trái cây các loại. Sau khi ăn lowcarb hiệu quả, các bạn có thể ăn kèm các loại trái cây như táo, cà chua, chuối để bổ sung vitamin cho cơ thể. Tuy nhiên phải nhớ là kiềm chế hết sức có thể, nhất là những trái cây ngọt.

Có nhiều bạn cho rằng khi lowcarb có thể uống Coke Diet một cách thoải mái. Nhưng các bạn không biết rằng tuy không có calories nhưng trong Coke Diet vẫn còn nhiều chất không tốt cho sức khỏe vì dù sao nó cũng chỉ là một loại nước có ga không hơn không kém. Chỉ khi nào thèm quá, tay chân bủn rủn chịu hết nổi thì nạp một lon cũng được. Nhưng phải ráng luyện thần kinh thép để từ bỏ, nhất là với những bạn bị nghiện Coke hay đồ uống có ga.

Đối với những bạn thèm ngọt, có thể tìm hiểu những món ăn ngọt lowcarb, chế biến bằng đường ăn kiêng và các nguyên liệu khác tinh bột.

Có kiêng có xõa

Hiểu đúng về Chế độ ăn kiêng Low Carb

Ăn lowcarb không có nghĩa là buộc bạn phải bỏ hết toàn bộ. Hãy tự cho phép bản thân xõa một ngày trong tuần, trong ngày hôm đó hãy cố ăn hết những gì bạn thèm đi, hoặc là ăn cho 6 ngày lowcarb tiếp theo cũng được để cho tuần sau đó bạn không nghĩ đến nó nữa. Xõa cũng để tạo điều kiện cho các bạn duy trì các mỗi quan hệ. Suốt cả tuần người yêu bạn bè mời đi ăn bạn đã từ chối rồi, sao không giành một bữa ra để xõa cùng họ chứ?

Luyện tập

Hiểu đúng về Chế độ ăn kiêng Low Carb

Vẫn không có phương pháp giảm cân tự nhiên nào tốt bằng tập thể dục thể thao. Hãy chọn cho mình một môn thể thao để theo đuổi, có thể là chạy bộ, đạp xe, nhảy dây hay tập gym chẳng hạn, ít nhất ba lần mỗi tuần để mau chóng có một vóc dáng như ý và duy trì được sức khỏe, sức bền. Nếu bạn không có thời gian quá nhiều trong ngày, chỉ cần ở bật Youtube lên, search các cụm từ như “Workout”,

 “HIIT” cho những bạn muốn giảm cân hay “Do cardio” cho những bạn muốn có cơ săn chắc… sẽ có những bài tập hỗ trợ bạn bên cạnh việc ăn lowcarb.

Xem thêm: Hiểu đúng về Chế Độ Ăn Kiêng Low-Fat

Share on Google Plus

About Dat le

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét