Liên hiệp các hội KH&KT VN sẵn sàng cho Đại hội VII - DVO

Theo đó, hơn 600 đại biểu chính thức từ Liên hiệp các hội KH&KT Việt Nam (LHH), hội ngành trung ương và LHH địa phương đã có mặt cùng thống nhất đề cử và biểu quyết danh sách Đoàn Chủ tịch, Ban thư ký đại hội và thông qua chương trình đại hội.

Tại đây các đại biểu đã thống nhất thông qua báo cáo tổng kết nhiệm kỳ VI và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ VII; báo cáo kiểm điểm hoạt động của Hội đồng Trung ương và Đoàn chủ tịch khóa VI; Báo cáo tổng kết công tác của Ủy ban Kiểm tra khóa VI.

Đoàn Chủ tịch trình Đại hội các dự thảo văn kiện và thực hiện công tác bầu cử
Đoàn Chủ tịch trình Đại hội các dự thảo văn kiện và thực hiện công tác bầu cử

Trình đại hội dự thảo văn kiện báo cáo tổng kết nhiệm kỳ VI và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ VII, TS Phạm Văn Tân, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký kiêm LHH Việt Nam cho biết, trong quá trình phát triển, LHH Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả, đặc biệt là công tác tổ chức tập hợp hội viên và triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng được Đảng, Chính phủ đánh giá cao và được nhân dân thừa nhận.

Thời gian qua LHH Việt Nam đã tổ chức tập hợp các hội thành viên là đại diện cho đội ngũ trí thức KH&CN, thực hiện vai trò cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với trí thức KH&CN, tập hợp và phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng và tâm huyết cũng như những kế sách của trí thức KH&CN góp phần xây dựng đất nước.

Đặc biệt công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội đã được các trí thức khoa học công nghệ nhiệt tình tham gia, đẩy mạnh. Nhiều  hoạt dự thảo văn kiện, dự án luật quan trọng của Đảng và Nhà nước, các dự án đầu tư trọng điểm ảnh hưởng lớn đến xã hội đã có sự tham gia của giới trí thức KHCN. Bên cạnh đó, Liên hiệp Hội Việt Nam còn tham gia góp ý cho rất nhiều dự thảo văn bản quan trọng khác.

Hoạt động tham mưu, tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp hội địa phương và các hội thành viên ở địa phương trong 5 năm qua đang được triển khai mạnh mẽ cả về chiều rộng và chiều sâu, đạt được nhiều thành tích có ý nghĩa đối với đời sống kinh tế - xã hội địa phương.

Đến nay, đã có 33 Liên hiệp Hội tỉnh, thành phố tham gia thực hiện tư vấn, phản biện và giám định xã hội với hàng trăm dự án của địa phương và đã có những đóng góp thiết thực trong công tác tham mưu, tư vấn, phản biện với tỉnh ủy, ủy ban nhân dân về quy hoạch phát triển kinh tế xã hội, phát triển tổng thể về kinh tế- xã hội, bảo vệ an ninh và triển khai những dự án lớn của địa phương, đóng góp nhiều ý kiến giúp cho các cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời triển khai cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng.

Nhìn lại hoạt động của nhiệm kỳ qua dù đã có nhiều kết quả đáng ghi nhận, song giới trí thức vẫn đặt ra những kỳ vọng cho nhiệm kỳ mới.

Theo đó trong nhiệm kỳ VII, LHH Việt Nam phấn đấu để đạt được mục tiêu Chiến lược là: Đến năm 2020, Liên hiệp Hội Việt Nam trở thành một tổ chức chính trị - xã hội thực sự vững mạnh từ trung ương đến địa phương; giữ vai trò nòng cốt trong tập hợp, đoàn kết rộng rãi và phát huy sức mạnh sáng tạo của đội ngũ trí thức KH&CN; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các hội thành viên và hội viên hoạt động trong các hội; là nhân tố quan trọng đưa KH&CN trở thành động lực phát triển nền kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa, hiện đại, hội nhập quốc tế sâu rộng, góp phần phát triển bền vững đất nước.

Theo Ban tổ chức, ngày mai 3/6, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VII (nhiệm kỳ 2015 - 2020) của Liên hiệp hội Việt Nam sẽ được tổ chức tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô.

Bích Ngọc
Share on Google Plus

About Dat le

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét