Mua đồ chơi cho con

Con đã được 9 tháng tuổi, nhu cầu giải trí và học hỏi về thế giới xung quanh cũng như rèn luyện các kỹ năng vận động và sáng tạo cao hơn trước, vì vậy mẹ chuẩn bị mua loạt đồ chơi mới cho con. Ở độ tuổi này của con, mẹ chọn đồ chơi theo những tiêu chí sau:

- Đồ chơi phải an toàn, làm bằng chất liệu không độc hại, không gây nguy hiểm và tổn thương cho con. Con còn nhỏ, có thể nhét đồ chơi vào miệng bất cứ lúc nào nên mẹ tránh tất cả các thể loại đồ chơi có những mẩu rời nhỏ xíu.

- Đồ chơi vừa đem lại cho con những giây phút giải trí thú vị, vừa giúp con phát triển cảm xúc và trí tuệ, rèn luyện giác quan, các kỹ năng vận động và sáng tạo.

- Đồ chơi có nhiều màu sắc, hình dạng và kích cỡ khác nhau, ưu tiên có số để con từng bước làm quen với thế giới vật thể và toán học.

- Đồ chơi có thể gợi lên những câu chuyện nhỏ, có ý nghĩa nhân văn để con làm quen với ngôn ngữ và nuôi dưỡng tâm hồn.

Ngoài ra đồ chơi cũng phải vừa với túi tiền của mẹ nữa, hehe.

Dưới đây mà những món mẹ chọn mua cho con trong đợt này.

1. Bảy chiếc cốc kỳ diệu

Đây là bộ đồ chơi của hãng Munchkin dành cho bé từ 9 tháng tuổi trở lên, gồm 7 chiếc cốc tròn có màu sắc khác nhau, được đánh số từ 1 đến 7 theo thứ tự kích cỡ giảm dần. Mẹ gọi đó là bộ cốc 7 in 1 vì con có thể chơi và học với rất nhiều trò:

- Lật úp những chiếc cốc, con xếp thành tòa tháp 7 tầng. Trò chơi này giúp con rèn luyện kỹ năng phối hợp giữa tay và mắt.

- Những chiếc cốc tròn nối đuôi nhau theo thứ tự từ nhỏ đến lớn tạo thành chú sâu xinh xắn, khi xếp chồng lại trông giống như con bướm đang đậu bông hoa. Mẹ sẽ kể con nghe câu chuyện sâu hóa thành bướm như thế nào và con sẽ được làm quen với sinh vật học từ trò chơi ngộ nghĩnh này.

- Những chiếc cốc với thiết kế mặt đáy khác nhau giúp con múc nước và lọc nước dễ dàng, quả là một trò chơi thú vị khi đang tắm.

- Con cũng có thể đem đồ chơi ra bãi biển để xúc cát và lọc nước.

- Những chiếc cốc to nhỏ với nhiều màu khác nhau giúp con tập nhận biết kích cỡ và màu sắc.

- Bảy con số đánh trên mỗi chiếc cốc giúp con học đếm một cách tự nhiên.

- Lớn hơn một chút, con có thể dùng bộ đồ chơi này để chơi đồ hàng nữa chứ.


2. Mười khối hình thông minh

Đây là bộ đồ chơi phát triển trí tuệ của hãng Fisher Price dành cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên. 10 khối hình tươi sáng nhiều màu sắc, nhiều hình dạng (tam giác, vuông, tròn, ngôi sao) để con thả qua nắp hộp phân loại hình thực sự là một trò chơi thú vị. Trò chơi này giúp con:

- Phát triển kỹ năng thông minh vận động qua sự phối hợp giữa mắt và tay

- Phát triển kỹ năng tư duy (thông minh trí tuệ)

- Học phép đếm, phân biệt màu sắc và hình dạng

- Kích thích óc tò mò, ham khám phá điều mới 


3. Những khối sách hình vuông

Đây là bộ sách vải của hãng Sesame Street dành cho bé từ 6 tháng đến 3 tuổi. Mẹ rất thích bộ sách này. Đó là 4 cuốn sách hình khối vuông vắn bằng vải về chim chóc, thú vật và những người bạn ngộ nghĩnh xoay quanh bốn cử chỉ và trạng thái cảm xúc: mỉm cười, ôm, hôn và yêu thương. Bộ sách này sẽ giúp con:

- Nuôi dưỡng tâm hồn với tình yêu dành cho những người xung quanh và thế giới nho nhỏ mà con đang sống

- Học cách biểu lộ cảm xúc

- Tìm hiểu sinh vật và thói quen sinh hoạt hàng ngày

- Học cách nhận diện màu sắc

- Xếp hình với những khối vuông xinh xắn.


4. Lục lạc bông hoa mặt cười

Đây là chiếc lục lạc xinh xắn của hãng Bright Stars dành cho bé sơ sinh trở lên. Đúng là Kitty hơi lớn so với món đồ chơi này nhưng vì trông nó cute quá nên mẹ không thể không mua cho con một cái. Chiếc lục lạc có tiếng kêu vui tai giúp bé phát triển giác quan (nghe, nhìn, sờ và cầm nắm) cũng như phát triển cảm xúc với nụ cười nở hoa; chất liệu vải mềm mại và dễ thương "rất hợp với dáng em". Chiếc lục lạc đáng yêu này sẽ ở bên con mỗi sáng để con đón chào ngày mới với tâm trạng thật vui vẻ con nhé.

Tạm thời như vậy đã. Mẹ cũng đang "soi" nhiều món đồ chơi thích lắm, chẳng hạn như Lego, nhưng chưa phù hợp với tuổi của con nên để dành mua sau.

PS. Nếu bạn nào có nhu cầu mua những món đồ chơi này cùng với Kitty thì liên hệ mình nhé, khoảng ngày 10-12 tháng này mình đặt hàng.
Share on Google Plus

About Dat le

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét