Trồng cà chua treo

Sống trong những căn hộ nho nhỏ ở thành phố không có nghĩa là chúng ta mất đi cơ hội làm "nông dân thành thị". Nhà mình chỉ có 2 cái bồn ở ban công, trồng tả pí lù từ rau đến hoa, bây giờ lại sắp sửa bon chen với công cuộc trồng cà chua treo ngược.

Kế hoạch trồng cà chua treo ngược này được mình nung nấu lâu lắm rồi, khi tình cờ nhìn thấy cái ban công đầy giỏ treo của các bạn Tây với những chùm cà chua đỏ mọng treo lủng lẳng. Mình trồng cà chua từ dưới đất lên theo cách thông thường thì cây không thể có dáng đẹp như thế, bởi cà chua vốn thân yếu, cành lá nghều ngào. Nhưng khi trồng trong giỏ treo lên cao, thân chúc ngược xuống, những chùm cà chua buông rủ thì lại đẹp vô cùng. Mình share tấm hình trên mạng để mọi người thấy được vẻ lãng mạn rất đời thường này.


Quy trình trồng cà chua kiểu này khá đơn giản, các bạn có thể tham khảo thêm ở trang tomatocasual.com. Bây giờ, mình chuẩn bị đặt mua giỏ chuyên dụng để trồng cà chua treo ngược, khi nào mình làm "chuột bạch" xong thì sẽ lên đây phổ biến bí kíp và kinh nghiệm nha.
Share on Google Plus

About Dat le

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét